02 Tạo nhân vật

Sau giờ ăn trưa 1 tí của ngày hôm sau. Tại sao lại sớm như vậy? Vì game bắt đầu lúc 12 giờ trưa. Và Akina nói muốn ăn trước giờ đó.

 

“À, onee-chan, khi bắt đầu game, chị nhớ chọn Sexual Guard nhé.”

“Sexual Guard?”

“Đó là tính năng chống lại kẻ quấy rối. Có một vài thiết lập trong đó, nên hãy nhớ chọn chúng. Nếu chị bật nó lên, chị sẽ không cảm thấy ai đó sờ mó, và những người khác cũng sẽ bị ngăn chặn bởi 1 bức tường vô hình.”

“Vậy à. Đúng là Full Dive VR nhỉ.”

“Đúng vậy. Onee-chan bắt buộc phải dùng nó. Nhưng hãy set em là ngoại lệ.”

“Có thiết lập ngoại lệ nữa à…”

“Có thiết lập gỡ bỏ dành cho những ai là bạn và ngoại lệ. Tuy là nói vậy, nhưng nếu đi quá giới hạn thì sẽ có cảnh báo!”

“Dĩ nhiên phải vậy rồi.”

“Chị có thể chỉnh tối đa là 5 cm trong khi tạo nhân vật, và nhân vật thì chỉ ở mức 2D.”

“Hể…”

“Onee-chan, bắt đầu kìa.”

“Rồi rồi.”

 

Sau khi xem Akina chạy thình thịch lên lầu 2, tôi từ tốn đi về phòng của mình để chuẩn bị. Tôi đã đăng ký cho em gái là bạn rồi. Có thể làm điều đó khi Log in vào website chính thức.

 

Tôi nằm lên futon, đeo thiết bị VR vào, trở mình tìm tư thế thích hợp, rồi bặt nguồn.

 

Chào buổi sáng. Hôm nay bạn tính làm gì?

 

Khởi động FLFO.

 

Tiến hành kiểm tra trước khi khởi động FLFO… Xác nhận độ an toàn của thiết bị và tư thế nằm của người dùng. Tiến hành khởi động FLFO.

 

Tôi không thấy khó chịu gì khi game khởi động. Rồi tựa game xuất hiện, và được ‘chiếu’ cùng với nó là một bộ đếm ngược trông rất ư trịnh trọng.

 

Nó bắt đầu nhảy… nó nhảy nhót bên trên tựa game.

Nó bắt đầu xoay vòng thêm những cú nhảy… Không muốn cho ta xem gì sao? Cái bộ đếm ngược này.

 

Khi còn 10 giây nữa, nó chuyển sang màu cầu vồng, và tốc độ nhảy tăng lên. Giống như đang đến “đỉnh” vậy. Với mỗi giây đếm ngược, nó cứ tăng tốc, và bắt đầu phình ra khi còn lại 5 giây.

Rồi khi về 0…

 

*Bùm*

 

Dù đã biế trước, nhưng tôi vẫn không khỏi giật mình. Thật quá sức tự cao… Vậy là cái đếm ngược tự cao kia đã biến mất, bắt đầu thôi.

 

Khi tiến lên khỏi tựa game, cảnh vật thay đổi thành ở trong một khu rừng. Đó là một nơi rất yên tĩnh với ánh nắng chiếu xuyên qua tán cây, trông thật huyền ảo và tuyệt đẹp.

Nhưng lại chẳng có tí Fantasy nào hết.

 

Xin chào mừng đến với thế giới của Free Life Fantasy Online, hay là FLFO. Xin bắt đầu bằng việc tạo nhân vật, là phân thân của mình. Hiện tại, bạn có thể sử dụng đặc quyền Premium Character Create

 

Giọng nói truyền thẳng vào đầu tôi… giọng nói này… truyền thẳng vào đầu… Ây dà, Đây là VR mà, nên đó là đương nhiên nhỉ.

 

Ngay trước mắt tôi là phân thân của mình, mớ dữ liệu cơ bản được thu thập bới hệ thống VR trong quá trình thiết lập ban đầu, và một bảng Menu với những lựa chọn thông số.

 

Tôi thử “nghịch” nó, nhưng chỉ làm nó trông thảm hơn, nên phải Reset lại và chỉ thay đổi màu sác. Tôi chăm sóc cơ thể mình rất tốt dưới sự bảo ban của mẹ, nên tôi khá tự tin với cơ thể mình.

Nếu làm “tệ” quá, chắc tôi sẽ tạo ra một dạng quái vật nào đó.

 

Twintail cho trẻ em nhỉ? Kiểu đuôi ngựa thì không tệ quá? Ngoài đời thực tóc tôi dài lưng lửng, chấm vai thì đúng hơn, Nhưng thử những kiểu khác cũng được mà. Afro (Tóc quăn xù)… không. Trông tệ đến mức chẳng còn gì thú vị cả. Có cả kiểu Mohican và kiểu công chúa tóc dài mái thẳng nữa à… Hừm, không phải kiểu của tôi.

Quả nhiên là tóc dài là nhất. Để tóc dài quá vai sẽ khiến việc gội đầu khó khăn, và khiến tóc mắc vào đâu đó, nhưng vì đây là trong game, nên như thế chắc vẫn ổn nhỉ? Ngang lưng… tới hông… chạm cả đất luôn… sẽ bị dẫm lên nhỉ?

 

Kiểu tóc có thể được cột lên hoặc cắt ngắn lại, nhưng không thể mọc dài thêm.

 

Aaa, vậy sao…

Nếu là vậy… thì chọn kiểu dài thẳng đến bắp chân đi. Mái trước giữ nguyên. Tóc mai dài dài một tí… Chọn thêm… bóng mượt nữa.

Tóc thì màu đen, còn mắt thì màu tím nhạt. Tím… hơi khó đây. Tím đỏ… tím xanh… chọn màu tím ngả xanh đi.

 

Tôi nhanh chóng xem lại và lưu lại.

 

Xin hãy chọn Chủng tộc. Nhân vật hiện tại của bạn sẽ nhận đượch Hiệu chỉnh Chủng tộc.

 

Hmmm

 

Nhân loại:

Chủng tộc trung bình.

Khi băn khoăn, hãy chọn nó.

 

Thú nhân:

Sói, Thỏ, Gấu, Cáo, Mèo.

Tùy vào chủng loại mà có điểm ưu việt khác nhau.

Sói: Sức mạnh, Thỏ: Khéo léo, Gấu: Thể lực, Cáo: Trí lực, Mèo: Nhanh nhẹn.

 

Dwarf:

Có Sức mạnh và Khéo léo, nhưng lại chậm chân.

Thích hợp cho những Chức nhân (thợ thủ công).

 

Elf:

Có Trí lực và Khéo léo, nhưng lại “dễ vỡ”.

Thích hợp cho Cự ly xa.

 

Giant:

Hay là Cự nhân tộc (Khổng lồ).

Sức mạnh và Thể lực, nhưng vụng về.

 

Machinery:

Còn gọi là Cơ giáp tộc hay Cơ giới tộc.

Có Stats cao, nhưng “vô vọng” với Ma pháp.

 

 

Ưm, trông như không có thay đổi gì so với thông tin tìm thấy từ thời Beta trên mạng cả. Thú nhân có thể chọn từ dạng chỉ có tai và đuôi, tới kiểu động vật đi trên 2 chân. Người ta viết rằng các Kemoner (những người yêu tai thú) sẽ “lên đỉnh” với điều này.

Gác lại mấy Kemoner, tất cả Thú nhân, ngoài tộc Cáo ra, đều có Trí lực thấp, nhưng đổi lại có khứu giác và thính giác rất tốt.

 

Do Dwarf có chân ngắn, nên dẫu có dồn hết vào Nhanh nhẹn thì có Hiệu chỉnh cũng vẫn thấp hơn các Chủng tộc khác. Do công thức tính chính xác vẫn chưa biết được, nhưng hiện tại chỉ mới biết đến đó…

Điều này thể hiện ra khi có 2 người cùng độ Nhanh nhẹn chạy sóng bước nhau, tốc độ sẽ khác nhau. Dường như đã xác nhận được như vậy.

 

Elf thì yếu trước đòn tấn công… và Hiệu chỉnh HP lại nhỏ hơn so với các Chủng tộc khác.

 

Giant lại có Hiệu chỉnh HP rất cao.

Và bởi vì đó là KHỔNG LỒ nên chiều cao nằm trong khoảng 2 đến 3 mét. Còn đối với con người thì giới hạn là 2m.

Về cơ bản thì có thể tùy chỉnh khoảng 5cm, nhưng lại có giới hạn đối với từng Chủng tộc! Nên nếu một người cao trên 2m ngoài đời, thì họ vẫn sẽ cao trên 2m dù là Nhân tộc.

Đó là giải thích chính thức từ ban quản lý.

 

Machinery có Stats ban đầu cao khủng bố so với các Chủng tộc kia, nhưng Hiệu chỉnh MP thì lại vô vọng. Tuy không phải 0, nhưng cũng chẳng khác 0.

Vì là Cơ giới nên có trí khôn? Nhưng MP thì vô dụng. Họ nói như thế.

 

 

Và có vẻ như trong game này, ta còn có thể chọn các tộc Phi nhân loại. Mà lại rất nhiều là khác.

 

Các tộc Phi nhân loại có thể chọn được. Nhưng đó là dành cho nhưng ai ít “tỉnh táo”

 

Những kẻ “dị hình” như vậy được gọi là Phi nhân, hay Ma vật. Họ mang Stats cao, có thể đến mức cực hạn. Tuy vậy, họ lại có những bất lợi do không phải Nhân loại. Họ có thể chọn làm Slime, nhưng sẽ gặp khó khăn khi di chuyển lúc đầu game.

Tuy thế, họ lại phát triển nhanh hơn con người, và có thể Tiến hóa – khái niệm xa lạ với Nhân loại. Trong trường hợp thay đổi lớn, thậm chi có thể dẫn đến thay đổi toàn bộ Skill (Rebuild).

Tuy họ có nhiều loại hình khác nhau, nhưng cũng có nhiều bất lợi…

 

Nói thẳng ra thì, chẳng ai quan tâm nếu bạn không thể cử động theo ý muốn, vì đó là Chủng tộc bạn chọn. Những chủng tộc đó có thể dùng Monster Skill nên những ai mạnh thì sẽ mạnh… hy vọng như vậy. Đó là những chủng tộc cho những ai có ước mơ.

Trong thời gian Beta, bảng thông tin của tộc Phi nhân luôn đầy các lời ca thán, khiến nó gợi nhớ đến địa ngục. Nên kết luận là họ cho rằng chỉ khoảng 10% player chọn các tộc này là may lắm rồi.

Vì luôn có Marker (con dấu) trên đầu mọi người, nên ta có thể nhận biết được đó là player, nhưng… “Này, ngươi là Monster phải không? Vậy đây không phải là PK!”… đó là cách hành xử nhẫn tâm của một số người.

Dẫu vậy, đây là một game online. Nên ban quản lý đã nghĩ đến những điều này rồi… và họ đã có thông báo rằng “Có những cách để bạn đường hoàng bước vào phố, nên đừng lo lắng. Nếu bạn là Chủng tộc có thể giao tiếp cơ.” Phần cuối dẫn đến những lời tsukkomi “Đó mới là phần quan trọng chứ!”

Mặc dù không có vấn đề gì với các player, nhưng với những người dân… các NPC thì lại khác. Dẫu vậy, do đây là game, nên nếu một player mà giết người một cách đầy tàn nhẫn thì họ sẽ bị Report (báo cáo) ngay.

 

 

Tôi cảm thấy có chút thu hút với các tộc Phi nhân. Nên chọn gì đây?

Cho tới khi Slime tiến hóa thì… Goblin là KHÔNG. Không đời nào. Sói… tạm được nhỉ? Sói thật thì đi trên 4 chân. Hẳn nhiên là chúng khá mạnh. Ngựa… rắn… nhện… (T/N: chỗ này, MC dùng tiếng Anh để nói về các loại Động vật có thể nhập vai vào: Wolf, Horse, Snake, Spider)

 

Nhưng mấy loài đó lại không thể nói được phải không nào? Nếu tiến hóa thành Centaur, Echidna, hoặc Arachne thì sẽ có được một phần cơ thể người và hẳn nhiên là nói được. Thế nhưng, mặc dù có thể lên Level nhanh hơn loài người, ta lại không biết là khi nào mới đến được mức đó.

A, Goblin và Skeleton (bộ xương) thì có thể nói. Nhưng, thanh quản thì…? Tốt hơn hết là đừng nghĩ quá sâu.

 

Có cả Mini Golem nữa này. Chúng sẽ lớn hơn khi tiến hóa? … Phiền quá nhỉ.

Ghost (ma) thì vận động được bằng cách nào?

Hmmm… hmmm…

 

Zombie!

 

Bất tử giả: Zombie đã được chọn. Bất tử giả có khả năng sẽ mất chi. Trong trường hợp đó, bạn cần khôi phục lại bằng cách dùng Item (vật phẩm) trong game.

 

Khả năng mất chi à… đó là một trong các lý do hệ Bất tử ít được ưa chuộng. Trong lúc Beta, những ai dưới LV 10 không bị mất chi, và dĩ nhiên họ không cảm thấy đau đớn gì. Nhưng chuyện đó vẫn gây bất tiện và khá phiền phức.

 

 

Tên:

Chủng tộc: Zombie                 Nữ

Thuộc tính: Ám (bóng tối)

Chi: Bất tử giả cấp thấp

Họ: Zombie

 

Monster Skill (Skill Chủng tộc):

«Kháng Vật lý LV1» «HP Tự động hồi phục LV1» «Bất tử giả cấp thấp» «Cơ thể phân hủy».

 

«Kháng Vật lý»

Lượng sát thương vật lý được giảm tùy theo Skill Lv.

 

«HP Tự động hồi phục »

Lượng HP tự động hồi phục phụ thuộc vào Skill Lv.

 

«Bất tử giả cấp thấp »

Nhận sát thương liên tục dưới ánh mặt trời. Giảm khi trong bóng mát.

Nhận 4x sát thương từ thuộc tính Quang (ánh sáng) và Thánh. (T/N: … không biết định nghia Thánh là gì luôn T_T)

Bonus lên toàn bộ Stats dưới ánh trăng: Nhỏ

Cường hóa Ma pháp hệ Ám: Nhỏ

Kháng Ma pháp hệ Ám: Nhỏ

Kháng Critical: Nhỏ

Gia tăng hiệu quả cho các Skill hệ hồi phục HP: Nhỏ

Tầm nhìn đêm.

Vô hiệu tình trạng bất thường hệ Cơ thể và Tinh thần.

Không cần thức ăn và ngủ.

 

«Cơ thể phân hủy»

Giảm chức năng ngũ giác.

Thêm nữa, liên tục bốc ra mùi hôi thối như bùn.

Nói dễ nghe hơn là ‘bốc mùi’ rất nặng.

Làm cho người chung quanh buồn nôn.

Nhận 2x sát thương từ thuộc tính Hỏa (lửa).

 

Không gì để bàn thêm về «Kháng Vật lý» và «HP tự động hồi phục».

«Bất tử giả cấp thấp» thì… khá mạnh. Tình trạng bất thường là vô nghĩa đối với cơ thể đã chết. Vấn đề ở đây là sát thương từ Ông Mặt Trời, nhưng có lẽ khi «HP tự động hồi phục» lên Lv, nó sẽ được bù trừ? Cơ mà, cấp thấp à, chắc là sẽ có cấp trung và cấp cao nhỉ, thật đáng để mong chờ.

Dẫu tôi có nghĩ sao đi nữa, vấn đề thực sự là ở «Cơ thể phân hủy»… hmm… À, đây là Zombie mà? Nên có Skill này cũng chẳng lạ…

«Cơ thể phân hủy» thực sự là vấn đề, nhưng chắc nó sẽ biến mất đi khi tiến hóa chứ? Những ai chọn Zombie gặp khó khăn đến mức họ vứt nó ngay lập tức.

Hẳn là họ bị ‘vỡ tim’ ngay khi biết cấp tiến hóa tiếp theo là High Zombie. Do có hình người nên họ có thể nói được, nhưng họ lại bị Thú nhân, những kẻ có mũi thính, ghét bỏ.

 

Những hệ động vật như ngựa, rắn, có vẻ dễ chịu hơn, ngoài việc không thể nói với các NPC. Các player giả ngựa có thời gian vui vẻ khi cho các player khác cưỡi mình và chạy trên thảo nguyên. Họ cũng có thê nhờ bạn bè mua hộ Item.

Có có thể nhập vai gà, được gọi là Kokekko, và tiến hóa thành Cockatrice.

MÀ, toàn bộ những điều này là dựa trên kiến thức về Fantasy, và các Beta player vẫn chưa chơi đến mức xác minh được, nên vẫn chưa rõ. Thật sự là lãng mạn!

 

 

… Tôi có nên chọn thử từ top không được ưa thích, là một Zombie? Có Dragon Zombie không nhỉ? Một con rồng xương… nhưng đây là thuộc họ Skeleton (xương)?

Nhưng tôi là tuýp người yên tĩnh, nên chọn Zombie là được rồi… Cùng lắm thì xóa đi và tạo lại thôi. Trong trường hợp đó, ta chỉ có thể tạo lại sau vài ngày do hình phạt.

 

Xin lỗi em, Akina… Onee-chan sẽ làm một ZOMBIE. Nếu em dám ôm thì xin mời.

Vấn đề ở đây là ý nghĩa của việc tạo nhân vật… Hiệu chỉnh của Zombie thì rất nặng nề. Mái tóc thì thật thảm… bộ ‘tawawa’ thì mất tăm mất tích. (T/N: chỗ này giữ lại chữ tawawa như krytyk nhé. Nếu ai có thắc mắc, cứ nhìn ảnh bìa hay tra từ điển thì biết)

Mà sao cũng được. Gác chuyện tóc tai lại, không có ngực là một trải nghiệm mới hoàn toàn. Của tôi là hoàn toàn ‘chin muồi’ rồi.

 

Xin hãy chọn 10 Skill ban đầu. Do vẫn có thể chọn khi đang chơi, nên bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu bạn có ít hơn 10 Skill, các Skill ban đầu này sẽ được miễn phí.

 

Ưmm… Vậy hãy dành lại trong khi chơi thôi. Lúc này, hãy chọn trước 3 cái đã.

 

«Cường hóa Sức mạnh» «Cường hóa Thể lực» và «Giám định».

 

Passive (thụ động) là nhất. «Giám định» là bắt buộc. Phần còn lại sẽ chọn sau, khi đang chơi. Vì lỡ mà chọn Skill không phù hợp với Zombie thì càng “chết lớn”.

 

Do bạn chưa chọn đủ 10 Skill ban đầu, mục mới “Skill ban đầu” sẽ được thêm vào tab Skill học được. Trong trường hợp học Skill ngoài mảng Skill ban đầu, phí tổn sẽ như thông thường. Các Monster Skill là ngoại lệ.

 

Hmm hmm, Tab Skill ban đầu sẽ được thêm vào, và những Skill học từ đó là miễn phí. Ngoài đó ra, các Skill khác đều có phí.

Hẳn đó là để ngăn ngừa player khỏi việc có được Skill cấp cao mà không phải trả phí tổn… Skill ban đầu là giống nhau đối với mọi player.

 

Xin hãy nhập tên.

 

Hm… vì đây Fantasy nên ký tự theo chiều ngang à. Là người mang nửa dòng máu, tôi có tên phương tây nhưng… dùng tên thật là ý không hay? Không, có lẽ là được nhỉ… Đây là game Nhật, nên như vậy có lẽ ổn? Sẽ không ai nghĩ đó là tên thật, với lại tên này cũng thông dụng, nên có lẽ sẽ được. Nhóm Beta sử dụng lại tên cũ của mình mà.

 

 

Anastasia… kiểm tra trùng lặp… không trùng lặp. Tên sẵn sàng sử dụng.

 

Ô, thông qua rồi. Được, vậy đi. Được gọi bằng tên đầy đủ “Anastasia” cảm giác thật mới mẻ. Chắc là sẽ ổn thôi.

 

Xác nhận lần cuối. Bạn chấp nhận các Skill này, diện mạo này?

 

 

Tên: Anastasia

Chủng tộc: Zombie                 Nữ                   Lv1

Thuộc tính: Ám

Chi: Bất tử giả cấp thấp

Họ: Zombie

 

Skills:

«Kháng Vật lý Lv1», «Cường hóa thể lực Lv1», «Giám định Lv1»

 

Không hoạt động:

 

Monster Skill:

«Kháng Vật lý LV1», «HP tự động hồi phục LV1», «Bất tử giả cấp thấp», «Cơ thể phân hủy».

 

 

Kế bên bảng Status là hình dạng Zombie của tôi. Nói thật thì, diện mạo này không ổn tí nào, nhưng vì đây là do Hiệu chỉnh Chủng tộc nên cũng đành chịu.

 

Không vấn đề gì.

 

Do đã chọn chủng tộc Phi nhân, bạn có thể chọn địa điểm khởi đầu. Xin hỏi bạn sẽ chọn nơi đâu?

 

– Thị trấn Khởi đầu.

Điểm khởi đầu thông thường. Chung với loài người.

– Điểm Khởi đầu Chủng tộc

Địa điểm phù hợp với Chủng tộc. Bạn sẽ bị ném thẳng ra ‘đồng’.

Thích hợp cho những kẻ ít “tỉnh táo” muốn tận thưởng thú vui phi nhân loại như bạn.

 

Hmm…Nếu chọn thị trấn khởi đầu, nơi đó sẽ tràn ngập tiếng kêu bi thổng… chủ yếu là từ Thú nhân phải chịu mùi kinh khủng từ «Cơ thể phân hủy». Tôi lại không có ý định ‘làm nổi’ nên sẽ chọn điểm kia.

Ngoài ra, tôi cực lực phản đối bị gọi là ‘ít tỉnh táo’. Chỉ là có tí tò mò thôi.

 

 

Bạn đã chọn điểm khởi đầu Chủng tộc. Việc tạo nhân vật đã hoàn tất. Kết nối với Main Server…

 

*thình thịch thình thịch*

 

Sự tò mò của bạn là chìa khóa trong thế giới này. Một thế giới chưa biết, chiến đấu với những sinh vật chưa biết, các Skill chưa biết, và… một cuộc sống mới. Hãy để niềm khát khao muốn biết những điều chưa biết dẫn lối. Chúc bạn có nhiều vận may trong cuộc đời thứ 2 này.

 

 

 

Ngay khi giọng nói hệ thông kết thúc, cảnh vật thay đổi liền.

Một thị trấn xây dựng bằng đá hiện ra ngay trước măt. Và có thê cảm nhận được làn gió ấm nóng trên làn da… KHÔNG. Quanh tôi là những ‘đồng bào’ bước đi khập khễnh miệng rên “Uuuuuu”; và chung quanh là các bức tường đất.

 

Dẫu có nhìn thế nào đi nữa, đây thật sự là catacomb (hầm mộ). Cảm ơn rất nhiều.

 


Xin chào! Đây là website chính thức của nhóm dịch truyện ValvrareTeam. Mấy đứa cùng sở thích cùng làm với nhau thôi. Light Novel trên đây được chúng tôi dịch hoàn toàn miễn phí ra phiên bản tiếng việt, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn sao chép lên website khác. Cảm ơn vì đã quan tâm."
© 2017 ValvrareTeam. Mã nguồn sử dụng Wordpress. Máy chủ sử dụng Vultr
Made with in Novel