21

Chào, Deforestation đây.

Hôm nay là lễ Quốc khánh 02/9 nên tôi đăng chương mới đây.

Đây là “cú chót” của kỳ nghỉ hè 2019-2020. Vào năm học mới 2020-2021, việc trường lớp sẽ rất bận bịu nên, như ngoài trang chính PJ đã nói, sẽ delay “khủng khiếp” luôn; thậm chí có thể đến cả sang hè năm sau mới tiếp tục lại được. Không nói trước được điều gì.

Các bạn đọc vui và có năm học mới thành công nhé.

 


 

Rồi, hôm nay tôi làm gì đây?

Đi săn bò để có thêm nguyên liệu ở khu vực thứ 2 này cũng tốt nhưng… trước đó, tôi cần tìm kiếm trong thị trấn. Nếu tìm thấy được những nguyên liệu mới thì thật tốt quá.

Giờ có mục tiêu rồi, hãy làm xong những việc vặt rồi Log in nào.

 

 

 

Được, hôm nay chơi tiếp nào. Tôi đang khám phá Belstead. Tuy nói là khám phá, nhưng thực ra là chỉ ghé các cửa hàng mà thôi.

Hình như hơi nhỏ hơn Thị trấn Khởi đầu thì phải? Nói đúng hơn thì, thị trấn kia quá lớn.

 

Ừm, các cửa hiệu nguyên liệu của Trú dân… ở kia thì phải? Đều là cửa hiệu chứ không phải gian hàng.

 

“X- Xin chào—.”

“Tôi là Dị nhân, nên đừng quá bận tâm.”

“… Ồ! Hẳn cô là người đã hạ con Fighting Bear để đến đây! Hãy từ từ mà xem nhé!”

 

Tùy vào trang phục mà phản ứng của Trú dân sẽ thay đổi, game này thật chi tiết nhỉ… Đối với tôi, chuyện có hơi trở ngại một tí.

Mà, quan trọng hơn – các thương phẩm. Thật tốt vì hàng hóa rất phong phú. Có rất nhiều loại rau củ không có ở Thị trấn Khởi đầu. Những chuyện như Mùa hay Địa điểm thì, do đây là game, nên không cần quá bận tâm lắm đâu nhỉ.

 

Cải thảo, Củ cả, Giá, Cà chua, Cà tím, Hành lá, Dưa leo, Gô bô, Khoai lang.

Sữa, Bơ, Margarin, Phô mai, Mật ong, Trứng, Nho khô, Tinh bột Khoai tây, Bột mì (3 loại).

Nước sốt cà chua, Hạt mù tạt (3 loại), Giấm (3 loại).

 

Như vậy, tôi có thể dùng Cải thảo thay cho Cải bắp trong món Súp, và có thể cho thêm Hành lá vào. Và tôi cũng có thể đổi Khoai tây sang Củ cải.

Và do có nhiều loại Bột mì, ta có thể nướng được Bánh mì luôn. Vấn đề là thiếu Men… nhưng họ có bán Nho khô, nên chắc ý họ là bảo chúng ta tự mình làm Men tự nhiên?

Nhân thể, ở Thị trấn Khởi đầu, họ chỉ bán Bột mì đa dụng.

 

Xem nào, mua mỗi loại rau củ 20 cái đi. Và 40 đối với những loại thường sử dụng như Cải thảo, Củ cải, Hành lá.

Tôi cũng mua 3 Sữa, Bơ, Margarin, Phô mai, Mật ong, Tinh bột Khoai tây và Bột mì.

Với Sốt cà chua, Hạt mù tạt (3 loại), Giấm (3 loại), tôi cũng mua mỗi thứ 3 cái.

Và cả 5 Trứng và Nho khô.

 

Số lần sử dụng chịu ảnh hưởng mạnh từ hình dáng vật chứa bên ngoài. Là các dạng: Túi, Hộp, và Chai.

Nhìn chung, những món tôi mua 3 cái có thể được dùng 50 lần. Mật ong, Hạt mù tạt thì 25 lần. Trứng và Nho khô thì 10 lần.

Nho khô đựng trong Túi, trong khi Tinh bột Khoai tây và Bột mì trong Túi lớn. Sữa trong Chai, còn Mật ong với Hạt mù tạt trong Chai nhỏ. Bơ với Margarin thì trong Hộp kính. Trứng thì trong Vỉ 10 cái.

Những Item có giới hạn số lần sử dụng hoạt động kiểu như, với một món dùng Trứng, bạn cần dùng 3 trứng, nhưng nó chỉ mất 1 lần sử dụng. Nếu khác đi, chi phí cho Gia vị sẽ cực kỳ khủng khiếp…

Nhân thể, có cả chuyện như thế này… với những Item giới hạn số lần sử dụng, nếu bạn cho vào một Vật chứa trống, như 1 cái Chai trẳng hạn, để gia tăng số lần dùng được, thì sẽ có phát xét Sóng não thì phải (?) và phát nổ ngay. Hệ thống không cho phép như thế.

 

Hở? Ara ara… Inventory của tôi đầy rồi nên không thể mua được hết. Inventory ban đầu có 50 Slot (chỗ trống), và với Túi đeo thành 60. Nhưng tôi mua tổng cộng 72 loại. Không thể nào đủ chỗ được.

 

“Có chuyện gì sao?”

“Tôi đầy chỗ cho Nguyên liệu rồi, nên không biết phải làm sao bây giờ.”

“Ồ, ra vậy. Thế cô có Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay không?”

“…Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay?”

Tuy chỉ có thể chứa rau củ, nhưng nó rất tiện lợi.”

“Nếu vậy tôi nhất định mua ngay…”

 

Và như thường lệ, tôi được chỉ tới một cửa hiệu khác. Hình như đó không phải là một vật hiếm hoi gì, mà là thứ thường được sử dụng. Và có vẻ như họ cũng có bán cả dụng cụ nấu ăn, nên tôi phải nhanh chóng đến xem thôi.

Cửa hiệu thì cũng gần đấy.

 

“‘n chào.”

“Tôi nghe nói ở đây có bán Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay.”

“À, có bán.”

 

— + — + — + — + —

[Lưu trữ] Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay (Nhỏ) . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 12.000

Hộp mang theo có thể lưu trữ rau củ để nấu ăn.

Có thể chứa được đến 6 loại.

— + — + — + — + —

[Lưu trữ] Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay (Trung) . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 24.000

Hộp mang theo có thể lưu trữ rau củ để nấu ăn.

Có thể chứa được đến 12 loại.

— + — + — + — + —

[Lưu trữ] Bộ Lưu trữ Rau củ Cầm tay (Lớn) . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 40.000

Hộp mang theo có thể lưu trữ rau củ để nấu ăn.

Có thể chứa được đến 20 loại.

— + — + — + — + —

 

Hô HÔHÔ. Mua cái Lớn thôi. Chỉ với 14 loại mà cái Inventory lộn xộn cả lên. Nếu có thể chứa được 20 loại rau củ mà chỉ mất 40.000 cộng với 1 slot thì thật rẻ chán.

Có những món thú vị khác nữa nè.

 

— + — + — + — + —

[Dụng cụ] Set Làm bánh mì Sơ cấp . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 5.000

Một Set dụng cụ cần thiết để trải nghiệm làm bánh mì.

Có thể tích hợp vào Kit Nấu ăn

— + — + — + — + —

[Dụng cụ] Set Làm bánh mì . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 20.000

Một Set dụng cụ cần thiết cho những người mới bắt đầu thực sự làm bánh mì.

Có thể tích hợp vào Kit Nấu ăn

— + — + — + — + —

 

— + — + — + — + —

[Dụng cụ] Set Lò nướng (bằng) đá cầm tay Sơ cấp . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 30.000

Một Set dụng cụ chứa lò nướng chính bằng đá và các dụng cụ tiện lợi khác để trải nghiệm.

Có thể tích hợp vào Kit nấu ăn.

— + — + — + — + —

[Dụng cụ] Set Lò nướng (bằng) đá cầm tay . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C . . . . . Giá: 60.000

Một Set dụng cụ chứa lò nướng chính bằng đá và các dụng cụ khác cho người thực sự sử dụng..

Có thể tích hợp vào Kit nấu ăn.

— + — + — + — + —

 

Một Set Làm bánh mì và một Lò nướng đá. Có vẻ như tôi có thể thực sự làm bánh mì rồi? Có Phô mai, nên nếu muốn, tôi nghĩ mình có thể làm cả Pizza nữa. Nhưng trước đó, tôi phải làm quen với cái Lò nướng đã.

Tôi sẽ mua, nhưng đắt quá… Trông như tôi phải đến Tổ hội rút tiền rồi.

 

Tôi đi đến Tổ hội, và rút ra 80.000, rồi mua Bộ Lưu trữ Lớn, Set Lò nướng, và Set Làm bánh mì. Thế là bay mất 12 vạn.

Và tôi lại đến cửa hiệu rau củ để mua hàng. Rồi tôi ngay lập tức tích hợp 2 bộ mới vào Kit Nấu ăn, rồi chuyển hết rau củ vào Bộ Lưu trữ. Còn 6 Slot trống trong đó. Nhưng Inventory lại có đến 59 Slot đã dùng, nên chỉ còn lại 1 chỗ trống.

Tệ quá.

 

Hãy cho những người trên Bảng Nấu ăn biết về các Item này nào. Các đồng nghiệp sẽ vui mừng nhảy cẫng lên mất. Tuy giá khá ‘chát’, nhưng họ sẽ mua ngay thôi.

Khi chia sẻ thông tin, tốt nhất là dùng tên mình chứ không nên ‘chơi’ nặc danh…

 

 

 

Xong, tôi đã viết xong những gì cần viết, nên sắp xếp lại Inventory rồi đi săn Bò nào. Làm ơn cho tôi Thịt.

Tạm cất đồ ở kho Tổ hội Mạo hiểm giả, và đăng bán kiểu Ủy thác ở Tổ hội Thương nghiệp đã. Sau khi đã Ủy thác buôn bán, tôi nhận Yêu cầu từ Tổ hội, nên sẽ không phải mất thời gian quay lại lấy. Nên tôi đưa loại 1cm và Súp Heo lên Ủy thác. Rồi cất vật liệu cho Luyện kim vào nhà kho.

 

Những yêu cầu cố định là săn Pigu và Angus quanh trấn? Cũng có những Yêu cầu giống với Thị trấn Khởi đầu, nhưng… từ nơi này, đó là khu rừng phía Tây; chuyện đó là đương nhiên thôi.

Các Yêu cầu mới ở đây là về… Diều hâu Axel, Sói rừng, Aquilegia, Slime Vua, Ngựa Quân đội, Tokkei, và Troll…[1] Gác mấy con đó lại đã. Tôi còn chẳng biết Bắc, Đông, Nam có những gì nữa kìa.

Được, lên đường thôi.

 

Chắc tôi không có lựa chọn nào ngoài việc tránh bọn Link rồi… Solo chiến đấu với nhiều kẻ một lúc là không thể nào. Ở Map trước, tôi còn xoay sở được. Cảm giác như đã đến Map thích hợp với mình vậy.

Ồ, tìm thấy 1 con đơn lẻ rồi. Lùa nó bằng Ma pháp rồi chiến thôi! Đi săn Solo! Tôi chơi Solo nên phải nâng Skill cận chiến nào. Chơi trong PT thì dễ nâng Skill Ma pháp hơn.

 

Điểm yếu của Angus, như thường lệ, là cổ và chân. Trông như yếu điểm không thay đổi đối với Động vật… Chắc hẳn có cả phần ngực nữa, nhưng vì nó đi trên 4 chân nên thực tế là không thể được.

 

Con bò Angus bị trúng Ma pháp lao thẳng đến tôi và cố gắng dùng sừng đâm. Tôi gạt đòn lao đó và phòng ngự đòn húc đầu. Nó chỉ lắc đầu nên cú đâm sừng đó rất đơn giản, nhưng sức tấn công lại cao, nên tôi gạt đòn đi.

 

Do mục đích là nâng Skill Cận chiến nên tôi không dùng Ma pháp mà luân phiên trao đổi đòn với con Angus.

Khi phòng ngự, tôi mất một phần máu, nên trong khi quan sát HP, tôi cần phải chọn giữa phòng ngự và gạt đòn. Khi gạt đòn, tôi không mất máu, nhưng vì tôi có HP Tự động hồi phục, nên chỉ phải phụ thuộc vào tần suất húc đầu của nó thôi.

Để hạ 1 con, tôi mất khoảng 4 phần HP… tôi sẽ không chết nếu đấu với 2 con, nhưng nếu Link 3 con thì bất khả thi.

 

 

À, đúng rồi.

Nếu tôi không dùng Skill/Art Customization thì cũng thành vô ích mất. Hãy ‘vọc’ với «Đao kiếm», «Phòng ngự» và «Gạt đòn» nào.

 

Xem nào… Tính năng tức là Sức tấn công, Phí tổn là MP tiêu phí, Thời gian hồi chiêu là Thời gian làm nguội, Hiệu quả đặc thù là các Hiệu quả phụ,

 

Tăng Tính năng thì Uy lực sẽ tăng lên… nhưng lại giảm Tiêu phí. Ồ, Thời gian hồi cũng lâu hơn nữa này.

Nếu Phí tổn được cải thiện, thì Uy lực lại giảm…

Nếu Thời gian hồi nhanh hơn, thì Hiệu quả đặc thù và Phí tổn cũng cải thiện, nhưng Sức tấn công thì… lại giảm nhiều hơn so với lúc Phí tổn cải thiện.

Hiệu quả đặc thù tăng thì Phí tổn lại giảm, cả Phí tổn cũng tệ hơn.

 

Vậy tức là? Nn… Tôi chỉ mới có 2 bậc cường hóa, nên chắc sẽ tăng Tính năng cho Art Tấn công. Với Art «Phòng ngự», tôi cũng nên đi hướng Tính năng để tăng Tính năng của Guard.

Với Art «Gạt đòn»… Phí tổn và Thời gian hồi quan trọng hơn Tính năng. Nhưng Art 【Parry】 lại không có Thời gian hồi, nên đi hướng Tính năng cũng tốt.

 

Rồi, phải đảm bảo số thịt cho ngày sản xuất tiếp theo nào.

 

 

— + — + — + — + —

[Vật liệu] Xương thịt Sinh vật (Trung) . . . . . Độ hiếm: Ep . . . . . Chất lượng: C

Xương và thịt lấy được từ Sinh vật.

Hình như là rất hữu ích đối với Bất tử giả, nhưng cách dùng thì chưa rõ.

— + — + — + — + —

 

 

… Ái dàà? Đột nhiên có Drop Epic.

Hữu ích đối với chúng tôi à…? Xương thịt… ồồ, có thể là vật liệu cho Bộ phận? Nếu là vậy, thì sẽ rất hữu ích, nhưng do không biết còn cần gì nữa, nên tôi cũng không thể nói gì.

Tuy vậy, Item sửa chữa chi thiếu là rất quan trọng, nên chắc chắn là tôi cần tìm cách chế tạo ra nó. Vấn đề là không biết tìm nhưng có thấy không thôi?

… Giờ có lo lắng cũng vô ích, nên gác chuyện này lại đã.

 

 

 

Vậy là tôi dành 3 ngày để “giao hàng” Lợn-chan và Bò.

 

 

〈«Đao kiếm» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈Art 【Delay Slash (Chém trì hoãn)】 của «Đao kiếm» đã được học.〉

〈«Đao kiếm» đã đạt giới hạn trên, nên «Kiếm Một tay» «Kiếm Hai tay» «Kiếm mảnh» v.v… được mở khóa.〉

 

Một lượng lớn Skill phát sinh từ «Đao kiếm» được mở khóa, nhưng thứ tôi muốn là «Kiếm mảnh». Nên tôi bỏ 6SP để học nó.

Art nhận được là một Art gây sát thương truy kích vài giây sau tại điểm cú chém chạm vào. Dĩ nhiên là nếu cú chém đầu mà trượt thì sẽ không có sát thương truy kích.

 

Và khi «Đao kiếm» được lên, 3 Skill Phòng ngự cũng lên luôn một luọt.

 

 

〈Level Chủng tộc đã tăng lên.〉

〈«Phòng ngự» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈Art 【Blocking (Khóa đòn)】 của «Phòng ngự» đã được học.〉

〈«Phòng ngự» đã đạt giới hạn trên, nên «Khiên nhỏ» «Khiên lớn» được mở khóa.〉

〈«Gạt đòn» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈Art 【Break Parry (Gạt đòn Phá thế)】 của «Gạt đòn» đã được học.〉

〈«Gạt đòn» đã đạt giới hạn trên, nên «Tránh công kích» được mở khóa.〉

 

【Blocking】 khiến đối tượng bị tê cứng nếu sát thương khi phòng ngự ở dưới một mức nhất định.

【Break Parry】 khiến đối tượng bị mất thăng bằng khi gạt đòn thành công.

 

【Break Parry】 sẽ rất hữu dụng, nhưng 【Blocking】 thì khá khó dùng. Tôi không dùng khiên, nên sát thương thường vượt qua phòng thủ của tôi, nên chắc là sẽ không hoạt động lên tôi rồi.

 

«Phòng cụ» cũng mở khóa ra 3 Skill phát sinh «Trang phục» «Trang phục nhẹ» và «Trang phục nặng». Do không cho Art nên tôi để thông báo là OFF. Theo kết quả của giám định trang bị, tôi chuyển «Phòng cụ» thành «Trang phục nhẹ» sau khi dùng 6SP.

 

À, về «Phòng ngự» và «Gạt đòn», có rắc rối với 2 cái này.

 

 

〈Do thỏa mãn điều kiện đặc biệt nên «Thuật Hộ thân» đã được mở khóa.〉

〈Đã thỏa điều kiện đặc biệt, nên Skill đã thay đổi. «Thuật Hộ thân» được thay đổi.〉

 

 

Đây, là Skill phát sinh từ «Phòng ngự», «Gạt đòn» và cả «Động tác chân». Ngoài ra, thật sự là phiền nhiễu vì nếu bất kể là «Phòng ngự» hay «Gạt đòn» mà tiến hóa trước thì bạn sẽ không học được «Thuật hộ thân».

 

Ngoài ra, điều khiến tôi lo lắng chính là không có thông tin nào về «Thuật Hộ thân» trên BBS cả. Nói cách khác… nếu tiến hóa bất cứ cái nào, nó sẽ không hiện lên? Vì nếu nó hiện lên, hẳn người nào nâng cả 2 sẽ chú ý đến ngay, và sẽ rất bất thường nếu họ không chia sẻ lên BBS.

Ngoài ra… Hẳn là vì học cả 3 «Phòng ngự», «Gạt đòn» và «Động tác chân» là rất hiếm hoi. Chắc vì bình thường người ta chỉ học 1 trong 3 thôi.

Những ai mang khiên thì chọn «Phòng ngự», những ai lanh lợi thì «Động tác chân», còn «Gạt đòn» thì là một Skill cuồng. Vì nếu «Gạt đòn» mà thất bại, thì bạn sẽ nhận sát thương. Nếu dùng Weapon Parry thất bại, thì vũ khí sẽ giảm Độ bền. Và nếu Parry bằng khiên mà thất bại, thì bạn sẽ nhận sát thương. Nên không hợp với Tank thì phải? Họ nói thế.

 

Và rồi, ngay khi được mở khóa, nó lại được thay đổi lần nữa, và thay đổi rất lạ.

«Thuật Hộ thân» đổi thành «Thuật Hộ thân của Công chúa». Chỉ nhìn vào là biết ngay, đó là thay đổi do Chủng tộc. Có “Công chúa” trong đó mà.

 

Nhân thể, Skill «Thuật Hộ thân» này là Skill phát sinh từ 3 Skill kia nhưng có hiệu quả tổng hợp của «Phòng ngự» và «Gạt đòn».

Nó chứa các điểm tốt của cả 2 cái kia… tôi muốn nói vậy, nhưng chắc chắn sẽ không được như thế. Nếu làm vậy thì còn gì là cân bằng game nữa.

Hay có thể là nó có Art tốt, nhưng Hiệu chỉnh lại khá thấp. Đại loại kiểu như Hãy cố gắng lên, hỡi người bên trong chứ gì? Bởi vì lúc chọn 3 Skill đó, chuyện có thể sử dụng hoàn hảo chúng là vấn đề đáng lo ngại.

 

Đằng nào thì? Khi đã biết rằng họ đã cố tình tạo ra Skill phát sinh Chủng tộc này rồi thì không có lý do gì không học cả, phải không?

 

Vấn đề lớn nhất là Phí tổn lên đến 10SP … nhưng hãy ‘liếc’ sơ qua thử xem.

 

— + — + — + — + —

Thuật Hộ thân của Công chúa Phái □□ – ◯◯

Trong số các kỹ thuật truyền lại trong hoàng gia, đây là kỹ thuật chuyên dùng để phòng vệ bản thân sử dụng ◯◯.

“CƯƠNG” là Skill đánh giá dựa trên Sức mạnh, còn “NHU” là Skill đánh giá dựa trên Khéo léo.

— + — + — + — + —

 

Hô hôhô…? Học thôi!

 

 

〈Bạn muốn học «Thuật Hộ thân của Công chúa»?〉

 

YES

 

〈Hiện bạn đang có «Kiếm mảnh». Bạn có muốn liên kết với «Thuật Hộ thân của Công chúa»?〉

 

Đây cũng là YES

 

〈Đã liên kết với «Kiếm mảnh». Tiếp theo, hãy chọn giữa «Cương kiếm» hoặc «Nhu kiếm».〉

 

Tôi không có lựa chọn nào rồi nhỉ. Nhu kiếm nào.

 

〈Kết quả thành «Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển – Kiếm mảnh». Bạn sẽ học nó?〉

 

Lưu phái Nhu kiếm chính là trường phái Uyển chuyển sao? Nói vậy, lưu phái Thuật Hộ thân chú trọng Khéo léo được dạy ở cung Công chúa là trường phải Uyển chuyển, trong số đó có Kiếm mảnh.

Mà, dù sao thì tôi cũng sẽ học nó.

 

〈«Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển – Kiếm mảnh» đã được học.〉[2]

 

Rồi, chắc phải có Art nào đó nhỉ.

 

— + — + — + — + —

Royal Defense (Phòng ngự Hoàng gia)

Sử dụng Trang bị đặc thù để phòng ngự đòn tấn công và gạt đi chấn động. Ghi đè lên 【Guard (Phòng ngự)】 và 【Parry (Gạt đòn)】.

— + — + — + — + —

 

Aaa, vậy là nó ghi đè lên các Art đáng ra nên có ở Skill cấp thấp.

Cả 【Guard】 của «Phòng ngự» và 【Parry】 của «Gạt đòn» đều biến mất và trở thành 【Royal Defense】.

Thay vào đó 【Royal Defense】 có thể làm cả 2, và cả 2 đều được phán xét dựa trên Khéo léo… thì phải? Cho đến giờ, 【Guard】 được dựa trên Sức mạnh, còn 【Parry】 trên Khéo léo. Nếu cả 2 đều dựa trên Khéo léo thì thật tốt quá.

Từ nay về sau, Skill Level sẽ tăng lên, và các Art cấp thấp sẽ bị ghi đè.

 

Tôi đã có được một Skill thật hay. Tốt đến nỗi khiến tôi muốn giữ bí mật.

Không, có lẽ đó chính là lý do không có thông tin gì trên BBS. Dám cá là «Thuật Hộ thân» cũng tương tự như thế?

 

Hà, kiểm tra nó ngay thôi. Thực chiến nào! Đây là Skill Chiến đấu, nên cách tốt nhất để kiểm nghiệm là chiến đấu. Mà nói đúng ra, đó là cách duy nhất.

 

Sẵn nói luôn, kể từ khi học «Kiếm mảnh», tôi nhận được hỗ trợ động tác Hoàng gia. Hơn thế nữa, khi đã học «Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển – Kiếm mảnh», nó có thay đổi một tí. Chắc hẳn là thiết lập của lưu phái đã được áp dụng?

Do chưa quen nên chuyển động của tôi có phần lúng túng, nên tôi phải chiến đấu trong khi hướng ý thức vào nó trong một lúc.

 

Khi đứng thông thường, thì tôi đứng trên gót chân trái, còn phần lòng bàn chân phải hơi nhỏm một tí. Còn khi rút kiếm thì ngược lại, tôi đứng trên gót chân phải, còn lòng bàn chân trái lại nhón lên môt tí. Hẳn là để bước về trước.[3]

Nhìn từ bên, trông cứ như một chuyên gia vậy nhỉ?

 

 

Và, kẻ địch là một con Angus.

Vẫn hành động thường lệ với một con Angus đơn lẻ… dùng Ma pháp tấn công trước tiên để nhử nó. Tôi gạt cú đâm bổ khi nó lao thẳng đến lên trên, rồi phòng thủ cú húc đầu.

 

Thật tuyệt. Dễ dàng hơn so với khi chưa thay đổi Skill. Việc sát thương vượt quá vẫn không đổi, nhưng lượng sát thương đã giảm hẳn đi.

Điểm nhấn lớn nhất chính là dễ dàng hơn nhiều khi phòng ngự vì phán xét dựa trên Khéo léo. Tôi có thêm «Bước nhảy», nên trừ phi nhận đòn cực kỳ mạnh, tôi sẽ không mất thăng bằng.

Giờ tôi có thể yên tâm mà phòng ngự rồi… nhưng mà gạt đòn mới là chính chứ? Không có lý do gì để phải phòng ngự cả. Skill đã được tích hợp lại, nên tôi có làm gì thì Skill nâng lên vẫn cứ lên thôi. Nên tôi sẽ chỉ phòng ngự khi bị bất ngờ.

 

Thêm nữa, sát thương gây ra tăng lên rõ rệt. Skill đã thành «Kiếm mảnh» rồi mà. Tôi thật mong chờ các Ma pháp cấp 2 quá.

 

Trong khi vịnh phép, tôi gạt đòn tấn công của con Angus, rồi phản kích bằng một cú đâm với Ma pháp tập trung tại mũi kiếm. Đó là kiểu cố định rồi.

Nếu cần tập trung vào hỏa lực, tôi có thể thêm Art Tấn công vào. Nhưng lượng tiêu phí MP lớn đó quá khó lên chúng tôi, những người không dùng được Potion. Chiến đấu liên tục trong khi hiệu chỉnh từ từ là điểm mạnh của Bất tử giả mà… chắc vậy?

Và bởi vì tôi thường dùng tính năng cố hữu của vũ khí là 【{ Spiral Magi-Amp}】, nên tôi ít dùng Art Tấn công. Thêm nữa, sau khi dùng nó, sẽ có một khoảng ngắn bị bất động.

 

Và trên hết, chiến đấu cận chiến rất là vui. Nên có khác biệt một tí cũng chẳng sao cả—.

 

Và đâm nè… rồi, giải thể, GIẢI THỂ nào.

 

— + — + — + — + —

[Vật liệu] Mắt sườn Angus . . . . . Độ hiếm: Ra . . . . . Chất lượng: C

Thịt sườn non Angus.

Là loại thịt vạn năng sử dụng rộng rãi, nhưng rất khó lấy được.

Do tính khí hung bạo nên đây là nguyên liệu hiếm gặp, nhưng giai cấp Quý tộc rất thích ăn.

Lý tưởng cho món Bít tết, Bò nướng, Sukiyaki, Shabu-shabu.

 

 

Ôô, trúng số rồi… tôi muốn nói vậy, nhưng không phải mỗi lần đều cho ra sao? Tôi có ấn tượng là thế. Mặc dù cũng có lúc nó không xuất hiện.

Tuy có cảm giác là có những loại khác nữa, nhưng cho đến giờ, mới chỉ có 4 loại này: Sườn, Thịt chân, Thăn đùi, Mắt sườn. Mà, hôm nay tôi được Drop hiếm, nên chắc cũng nên đi ngủ chứ nhỉ?

Cũng khó mà nói đó là hiếm vì nó Drop mỗi lần, nhưng xét đến việc Angus cho ra 2kg Sườn, 2kg Thịt chân, 2kg Thăn đùi, và 1 kg Mắt sườn… thì theo cách nào đó, cũng có thể xem nó là hiếm?

 

Ôi chà… 1 Orb được tạo thành rồi này. Vậy là tôi có 25 quả rồi. Mỗi khi dùng 【{Libertà}】 là tốn 1 quả, nên tôi phải để dành lại.

 

 

Party Tôi đã hạ nó rồi, cậu không phiền chứ?[4] do Cecil lãnh đạo đã thảo phạt Boss phía Tây. Kể từ bây giờ, Boss phía Tây sẽ được làm yếu đi, và việc lưu thông hàng hóa sẽ được phục hồi.

 

 

Ô hô, nếu nói là phía Tây, là nói đến con Ong Sát thủ phải không? Tôi nhớ họ nói là sẽ không đi đến đó, nhưng cuối cũng thì cũng đi. À, bắt đầu từ tuần này, giao thông hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng, nên họ không thể cứ từ từ mà tiến được.

PT của Cecil-san có 2 người dùng Ma pháp, nên họ có thuận lợi ở phía Tây… Không, tôi sẽ không Tsukkomi cái tên PT đâu. Nhân tiện, giới hạn ký tự là 40 đó.

 

 

À, phải rồi. Giờ tôi có thể tùy chỉnh Skill cấp 1, nên phải ‘vọc’ ngay thôi.

Tính năng thì… Oya? N—…Hỏa lực tăng nhưng so với Phí tổn MP có hơi ít nhỉ? Tôi không chú trọng tới sức nặng của 1 đòn nên… dừng lại ở mức Tính năng là 2 là đủ tốt rồi nhỉ…

Mà khoan, xét đến cách tôi sử dụng, có lẽ tốt hơn nếu cho Art Tấn công là một đòn mạnh. Nên chỉnh thành 3 đi. Đằng nào thì, cũng khá phiền khi dùng nó trong lúc chiến đấu, nhưng lại có thể chuyển đổi bất kỳ lúc nào miễn sao ngoài lúc chiến đấu.

Về 【Distance Sword (Kiếm cự ly)】… cũng nên làm tương tự? Nhưng do có thể dùng nó tương tự như Ma pháp, nên dừng lại ở 2 thôi. Khi Hiệu quả đặc thù tăng, tầm đánh sẽ tăng… không, rác rưởi. Hỏa lực giảm đi quá nhiều. Với biến động giá trị này… thì nâng Phí tổn thôi.

 

Giờ vấn đề là bởi 【Guard】 và 【Parry】 đã tích hợp lại thành Phái Uyển chuyển, việc Tùy chỉnh chúng thì… đành chịu vậy. Giờ không thể tùy chỉnh gì chúng, do Phái Uyển chuyển đang dưới 10.

Với những Art chưa tích hợp, tôi tiếp tục cải thiện Tính năng cho hệ 【Guard】 và hệ 【Parry】 như trước đây. Đặc biệt là trong trường hợp của hệ thống 【Parry】, do Thời gian hồi mà không dùng được thì không thể cười trừ được. Đó là vấn đề sinh tử đối với tôi. Vìk kể từ giờ, những đòn tấn công cự ly xa sẽ xuất hiện.

 

Khi Level còn thấp thì có vẻ khá bất lợi, nhưng tôi không nghĩ giới hạn Skill của Phái Uyển chuyển là 30 đâu… nó mất đến 10 SP lận mà. Nếu nghĩ thế, hẳn lúc nào đó tôi sẽ có thể Tùy chỉnh nó tốt hơn so với những cái đơn giản.

 

Được rồi, quay về trấn trong khi đi săn dọc đường rồi đi ngủ nào.

 

 

 

 

À, hôm nay là thứ Năm. Khi đi học về tôi Log in ngay.

Có vẻ như 3 Skill khác sẽ lên đến cấp 2 trong hôm nay. Còn «Nấu ăn» hãy để thứ Bảy làm. Tại hội trường Event Đại hội Quyết đấu, tôi sẽ bày gian hàng ra và vừa nấu nướng vừa bán.

 

Khi nói chuyện với em gái vào buổi sáng, tôi để ý thấy thông tin về Đại hội đã được cập nhật.

Có hơi sớm một tí, từ khoảng 10g, ta sẽ có thể được chuyển dịch tới Địa điểm diễn ra Event từ Quảng trường nơi có tượng Stellura-sama. Tại đó ta có thể dọn ra gian hàng như một số lễ hội khác, nên tôi định sẽ vừa nấu ăn vừa bán hàng luôn. Bởi tôi đâu có tham gia Đại hội đâu chứ.

 

… Ôi trời?

 

Xuất hiện trong tầm mắt tôi là… một con chim? Đó… là rừng phía Nam. Do tò mò, nên tôi tới đó xem.

 

Aa, quả thật là một con chim. Trông như là loại khác so với mấy con được nuôi trong trấn.

 

 

— + — + — + — + —

Tokkei . . . . . Lv22

Rất nhanh gây gổ, tấn công bằng những cú đá mạnh mẽ, nên rất nguy hiểm.

Thịt không có mùi và vị lạt.

Thuộc tính: . . . . . Yếu điểm: . . . . . Kháng:

Chi: Động vật . . . . . Họ: Kokekkou

Tình trạng: Thông thường

— + — + — + — + —

 

 

Hảả? Có gì đó khiến tôi thấy ‘vướng vướng’… có thể nào, là Gà chọi? Thuộc Họ Kokekkou (Gà) sao? Vậy đây là dạng tiến hóa của mấy con được thuần hó trong trấn? Nó to hơn 1 cỡ, nhưng vẫn là gà. Lông vũ thân trước của Tokkei màu đen, chân hơi ngắn nhưng khá săn chắc.

MÀ, việc tôi có được Thịt Gà là không đổi. Trông như tôi sẽ có thể mở quầy Yakitori rồi.[5]

 

Tấn công! Ngươi sẽ là bữa tối!

 

 

— + — + — + — + —

[Nguyên liệu] Thịt Tokkei . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C

Có được khi Lông vũ được vặt sạch và nội tạng được bỏ đi.

Không có hương vị và hơi lạt, nhưng nội tạng đã bị bỏ đi do không ăn được.

— + — + — + — + —

[Vật liệu] Lông vũ Tokkei . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C

Lông vũ lấy được từ Tokkei

— + — + — + — + —

 

 

Fufufu.

Khi đâm con Dao Giải thể vào, tôi nhận được thịt đã qua xử lý và Lông vũ. Tới 3 Lông vũ lận… Cơ mà, do đó là sản phẩm phụ, nên thế cũng dược.

Và tôi sẽ có thể nướng nguyên con? Tôi có Hành lá, nên hãy làm món Nướng hành đi.

 

Được rồi, hôm nay săn Tokkei thôi.

Thịt Bò để nướng xiên cũng tốt. Nhưng do có dịp, tôi cũng muốn có thêm Thịt Gà. Nói thật thì, tôi đã có khá nhiều Drop của Angus rồi, nên tôi tin là sẽ không gặp vấn đề gì với chúng, nên sẽ ưu tiên săn lấy Thịt Gà.

 

 

Cỏ không cao lắm, nên tôi không gặp trắc trở gì về tầm nhìn, nhưng đó vẫn là trong rừng.

Nói thế chứ, đây không phải là rừng rậm, nên tôi không gặp rắc rối gì khi di chuyển. Hẳn là do hiệu quả của «Bước nhảy» và «Thuật bước chân» của Trang bị chân rồi?

 

Tới nay, bọn quái tôi thấy chỉ có Tokkei, nhưng không lẽ nào chỉ có duy nhất một loại Mob ở khu vực rừng Nam này chứ?

 

… Khổng thể nào như vậy.

Có Troll nè. Nói sao nhỉ… kiểu như làm con Goblin to lớn hơn và mập ú hơn vậy đó.

Con General cho cảm giác hơi ‘cơ bắp’, nhưng con Troll… Un. Chỉ cánh tay đã đầy cơ bắp rồi, và trông nó như được tạo hình với sự mất cân bằng rất lớn.

Vũ khí là một Súc gỗ. Hay nói là một khúc gỗ nguyên thì đúng hơn. Một khúc cây bị chặt hết cành nhánh một cách vụng về. Chắc nó chỉ vung khúc gỗ thôi nhỉ… trong rừng rậm sao? Đây là sai lầm về bố trí? Nó sẽ không thể nào làm được. Thêm nữa, ta có thể tận đụng địa hình để chiến đấu?… À, thử thôi nào.

 

Như thường lệ, tôi lại dùng Ma pháp tấn công phủ đầu, rồi với một cái cây sau lưng, tôi đối mặt nó.

Đương nhiên là con Troll bị Ma pháp đánh trúng bắt đầu nhắm vào tôi và tiến đến… nhưng hắn lại chậm… tôi lại bắn một cú Ma pháp nữa trước khi nó tiến đến cự ly đủ để chiến giáp lá cà.

 

Cùng với tiếng *Vúttt!*, con Troll vung một cú Full Swing (vung gậy hết cỡ) bằng súc gỗ.

Bởi vì khúc gỗ được vung theo chiều ngang, tôi né sang bên một tí nên nó đánh vào cái cây ngay sau lưng, và tôi tấn công con Troll. Tôi nghe âm thanh đáng sợ từ sau lưng nhưng vẫn tiếp tục tấn công cùng với Ma pháp.

Khi một cú vung khác đến, tôi lại hành động như vậy. Tuy vậy, tôi nghe có tiếng *rắc rắc* sau lưng nên quay lại nhìn theo phản xạ.

Cả khúc gỗ con Troll đang cầm và cái cây đang sống, đều không có vẻ gì ‘sống thọ’ được.

 

… Có lẽ nào con Troll… có Tự động hồi phục? Hồi phục rồi kìa, đúng không? ‘Khó xơi’ hơn tôi tưởng đó. Nhưng… có thể nói là cũng chỉ tương đương với vẻ ngoài mà thôi…

 

Lặp lại chuyện đó khoảng 3 lần thì có tiếng *rốp rốp* sau lưng… khi quay lại xem thì cái cây đã đổ xuống với âm thanh vang dội.

Kẻ địch còn khoảng nửa phần Thể lực (HP), nhưng… cái cây đã ‘xong đời’.

 

Chung cuộc thì, 2 cây đã hy sinh để hạ gục con Troll. Nhân thể, những cây gỗ ngã xuống không còn lại, mà cũng không hóa thành Item, mà biến thành hạt sáng và biến mất.

… Có lẽ vì Troll không có «Đốn gỗ»? Hay có lẽ vì nó bị hư hỏng quá nhiều? Hoặc cũng có thể là do cả 2, thật cũng không biết được.

 

Kết luận: Troll là dạng Não cơ bắp có Thể lực cao, và Tự động hồi phục.

 

 

〈«HP Tự động hồi phục» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈«HP Tự động hồi phục» đã đạt giới hạn trên, nên «HP Siêu Hồi phục» được mở khóa.〉

〈«Rapier Phòng vệ Phai sắc» đã thích ứng với chủ nhân.〉

 

 

Ôi trời?

Drop trước cái đã.

 

— + — + — + — + —

[Vật liệu] Chamaecyparis . . . . . Độ hiếm: No . . . . . Chất lượng: C

Vật liệu gỗ lấy từ rừng Đông. Còn được gọi là Hinoki.[6]

Vật liệu gỗ có Độ bền rất cao. Độ cứng trung bình. Thích hợp để chế tác.

— + — + — + — + —

 

NGUYÊN LIỆU GỖỖỖ!

Tôi… không cần… Mà chất lượng lại thấp nữa! Có phải là vì nó cứ đập khúc gỗ vào cây sống? Dễ dàng đánh bại nó theo cách này, nên từ nay về sau, tôi sẽ hy sinh chất lượng.

Mà, tôi cũng sẽ không dùng nó… Trên hết, Hinoki có thể được đốn hạ ở rừng Đông. nên không lý do gì nhắm vào Drop của Troll cả. Quả là con Mob đáng buồn…

 

Tiếp đến là Vũ khí.

Có viết là 『Là một vũ khí thay đổi năng lực dựa trên cách chiến đấu của Chủ nhân rồi.

Vậy thay đổi thế nào đây?

 

— + — + — + — + —

[Trang bị – Vũ khí] Rapier Phòng vệ Phai sắc . . . . . Độ hiếm: Ex . . . . . Chất lượng: S+ . . . . . Độ bền:

Một thanh Rapier Ma thuật đã thay đổi hình dạng để phù hợp với chủ mới.

Phần lưỡi kiếm hai bên rất bén, cùng với mũi kiếm nhọn cho khả năng đâm và cắt rất cao.

Dù cảm giác khá nhẹ đối với Chủ nhân, nhưng sức nặng nguyên thủy tương xứng với vẻ ngoài.

Là một vũ khí thay đổi năng lực dựa trên cách chiến đấu của Chủ nhân, vũ khí này sẽ thỏa mãn ước mong của Chủ nhân.

Mặc dù có phai sắc, vũ khí này được tạo thành từ vật liệu kim loại bí ẩn, nên được bao phủ bởi bầu không khí kỳ bí.

Gây sát thương Vật lý dựa trên Khéo léo và Tinh thần, và gây sát thương Ma pháp dựa trên Trí lực.

Mang tính năng của một vật Xúc tác Ma pháp.

【Ma pháp Giải phóng {Libertà}: Tiêu thụ một Ma lực cầu để gia tăng sát thương cho đòn tấn công tiếp theo.

【Lò Khuếch đại Ma lực Xoắn ốc {Spiral Magi-Amp} Lv33: Khi rót Ma lực vào, thanh Rapier sẽ được bao bởi một xoắn ốc giúp gia tăng lực tấn công.

【Cơ cấu Chặn sáng {Ensol}: Vỏ kiếm có thể dùng làm Dù/Ô.

«Giám định Lv10»

ATK: . . . . . MATK:

DEF: . . . . . MDEF:

Kiểu tấn công: Đâm, Chém

Skill Ứng dụng: «Kiếm mảnh» «Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển» «Kỹ năng Ma pháp»

«Giám định Lv20»

Khi «Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển» có hiệu lực, Hiệu chỉnh Phòng ngự Vũ khí và Tránh Vũ khí.[7]

Khi «Kỹ năng Ma pháp» có hiệu lực, có thể rót Ma lực vào vũ khí để khuếch đại sức tấn công.

Gia tăng Uy lực khi Phản đòn: Rất nhỏ

Gia tăng Hiệu quả khi Phòng ngự Vũ khí: Rất nhỏ

Hấp thụ chấn động khi Phòng ngự Vũ khí: Rất nhỏ

Gia tăng Hiệu quả khi Tránh Vũ khí: Rất nhỏ

Hiệu chỉnh Tỉ lệ đòn Critical: Rất nhỏ

Hiệu chỉnh sát thương Critical: Rất nhỏ

Gia tăng Sức tấn công Ma pháp: Rất nhỏ

Gia tăng Tốc độ niệm phép: Rất nhỏ

Giảm thiểu Thời gian Tái sử dụng Art của Skill Phòng ngự: Rất nhỏ

— + — + — + — + —

 

 

Xem nào, điểm thay đổi so với trước đây… SS đâu… à, đây rồi.

 

Trước thay đổi, là Gây sát thương Vật lý dựa trên Sức mạnh và Tinh thần”. Giờ là dựa trên Khéo léo và Tinh thần.

Giờ có thêm Art cố hữu của Vũ khi 【{Ensol}】.

Skill Ứng dụng có thêm «Thuật Hộ thân của Công chúa Phái Uyển chuyển» vào… Là 3 cái đó.

 

 

— + — + — + — + —

【Cơ cấu Chặn sáng {Ensol}

Vỏ kiếm có thể dùng làm Dù/Ô.

Khi ‘giương’ ra, màng mỏng phòng ngự bằng ánh sáng sẽ bảo vệ người mang dù khỏi ánh nắng và mưa gió.

Trong bóng râm tạo ra, sát thương lên Bất tử giả từ ánh nắng sẽ giảm mạnh.

Thêm vào do, nếu hướng về phía đòn tấn công, ta có thể dùng để phòng ngự trước Ma pháp hệ Quang.

— + — + — + — + —

 

 

A—… Có thể nói sao đây. Giờ nó có năng lực như Vũ khí(?) rồi nhỉ.

Nó đã hóa thành một cái Khiên cũng như là Xúc tác Ma pháp dạng Rapier rồi? Ít nhất thì đó là hiệu quả chính. Cảm giác như nó không còn nghĩ về Tấn công kiểu Rapier nữa.

Hiệu quả của 【Guard】 và 【Parry】 đã nâng lên! Làm được rồi!… Nhờ cả vào Vũ khí. Mà? Ma pháp là chủ yếu, nên vậy cũng được mà…?

 

Điều tôi tò mò là 【{Ensol}】, trông như nó kích hoạt khi chỉa mũi kiếm còn trong vỏ lên trời.

Còn trong lúc chiến đấu, có vẻ như tôi vẫn có thể duy trì hiệu quả bằng cách tay trái cầm Vỏ, tay phải cầm Rapier. Bởi 【{Ensol}】 được kích hoạt dựa trên 『Vỏ kiếm』, nên thanh Rapier được tự do.

 

Nhân tiện, hiệu ứng của 【{Ensol}】 là một màng mỏng màu xám giương ra từ cái Vỏ kiếm trông như một cây dù. Nó có thiết kế khá lộng lẫy nữa?

Nói chính xác thì, nó có 2 màu, xám đậm và xám nhạt giống bộ Trang bị. Và do có thể nhìn ra các màu sắc khác nhau nên có thể nhận thấy hoa văn của phần dù.

 

Kể cả khi di chuyển cái vỏ, phạm vi hiệu quả vẫn quanh tôi. Hình như là hiệu quả cản sáng chiếu lên chủ nhân thì phải.

Nhờ việc thêm cơ cấu dù vào, trông tôi còn giống một Ojou-sama, hay Ohime-sama hơn nữa… Cơ mà, vốn dĩ đây là thứ Maid-san theo hầu mang chứ.

Mà, quan trọng hơn là, mặc dù tiện lợi, nó lại khiến Skill hệ «HP Tự động hồi phục» nâng cấp chậm hơn nhỉ?

 

Í quên, hãy tiến hóa «HP Tự động hồi phục» thành «HP Siêu Hồi phục» đã. Phí tổn SP là… 3. Đây là Skill Chủng tộc mà.

 

Aa—! Aa—Aa—! Chết mất! CHẾT MẤTTT!

… Nếu không nhờ 【{Ensol}】 tôi đã chết rồi. Iyaa, ánh nắng vẫn mạnh như mọi khi… Và không hề khoan nhượng. Tôi đã bất cẩn rồi.

Do Skill tiến hóa, Hiệu quả đã giảm đi, và sát thương từ Ông Mặt trời đã vượt quá nó. Trị giá của Tự động hồi phục là thông tin ẩn, nên lượng hồi phục chính xác không biết được chính là vấn đề. Cũng sắp đến lúc Mặt trời lặn rồi, có vẻ như tôi sẽ cần 【{Ensol}】 một lúc nữa.

 

 

Nhân thể, tôi có thể dùng 【{Ensol}】 không gặp vấn đề gì khi cầm nó trong tay trái nhỉ? Mặc dù cái nhẫn tạo Orb đáng ra là Trang bị tay trái…

Hay là vì cái Vỏ là một phần Vũ khí trong Trang bị bên phải, nên họ nói rắng cứ dùng tay trái tùy thích? … Phải hỏi họ mới được.

 

 

… Có vẻ đó là cách game vận hành. Nói khác đi, là không có gì sai cả. Lý do cũng như tôi nghĩ. Trông như tôi có thể an tâm sử dụng rồi.

Trong lúc chiến đấu, tôi cầm Rapier bằng tay phải, và cái Vỏ bằng tay trái. Nó không phải làm từ Vải hay Ny-lông, nên không ảnh hưởng gì đến chuyển động.

 

Được, tiếp tục đi săn nào.

… Thực lòng, tôi muốn bọn Troll không xuất hiện.

 

 

〈«Cảm nhận» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈«Cảm nhận» đã đạt giới hạn trên, nên «Cảm nhận Nguy hiểm» được mở khóa.〉

〈«Phát hiện» đã đạt Level 30. Bạn nhận được 『2』 Skill Point.〉

〈«Phát hiện» đã đạt giới hạn trên, nên «Trực cảm» được mở khóa.〉

 

 

Dĩ nhiên tôi học ngay. Mỗi cái 6 Point, nên tổng phí là 12 Point. SP còn lại trở thành 41.

Hệ Ma pháp gần tiến hóa rồi, nhưng vẫn chưa; «Khai mỏ» vẫn chưa học vì chưa có dịp, nên tôi đang thiếu SP. Cảm giác như tôi không có đủ nếu không nhờ Rebuild.

Vào thứ Bảy, «Nấu ăn» sẽ tiến hóa. Hệ Ma pháp sẽ tiến hóa vào Chủ nhật. Và từ tuần sau, sẽ là «Luyện kim» trong một lúc.

 

Còn về «Cảm nhận Nguy hiểm» và «Trực cảm», hình như chúng cho hỗ trợ hệ thống mạnh hơn trước.

«Cảm nhận Nguy hiểm» hiển thị màu sắc cho phạm vi tấn công của kẻ địch như của các game MMO trước giờ. Khi Skill Level tăng lên, chắc độ chính xác sẽ nâng lên. Và chức năng nhận biết vị trí yếu điểm của kẻ địch sẽ chính xác hơn nữa.

Cho đến nay, Skill chỉ cho biết những chỉ dẫn mơ hồ, nhưng nay «Trực cảm» đã tô màu rõ ràng hơn. Điểm yếu của kẻ địch giờ đã được hiển thị với màu khác nhau tùy theo số lần sát thương.

 

Thật tốt khi nhận biết được sự khác biệt nhờ Skill đã tiến hóa. Nên nâng cấp chúng lên thật đáng công.

Giờ tiếp tục công tác “giao hàng” nào.

 

 

— + — + — + — + —

[Vật liệu] Ma thạch của Troll . . . . . Độ hiếm: Ra . . . . . Chất lượng: C

Một viên đá kết tinh Ma lực của Troll.

Có thể sử dụng làm nhiều việc khác nhau.

— + — + — + — + —

 

Ô chà… Tôi thật muốn biết nhiều việc khác nhau là gì quá. Do không biết dùng để làm gì nên vứt bỏ đi thì cũng phí.

Mà, cũng tới lúc quay về và đi ngủ nào. Tạm thời tôi vẫn sẽ tiếp tục luyện tập co duỗi cơ bản, nhưng không biết có ý nghĩa gì không nhỉ? Skill đã ‘trưởng thành’ rồi mà.

 

“Kokekkou—!”

 

Aa!

Nguyên liệu . . . hoang dã . . . đột nhiên xuất hiện![8]

 

Rồi rồi, giao hàng đây—.

Cám ơn vì món thịt tươi nhé.

 


Chú thích:

[1] Raw là: Axel Hawk (アクセルホーク), Aquilegia (アクレイギア), Tokkei (トッケイ), Troll (トロール).

[2] Raw là 宛転流王女宮護身術・細剣 – Uyển Chuyển Lưu Vương Nữ Cung Hộ Thân Thuật – Tế Kiếm. Vương Nữ CungCung điện của Công chúa, nhưng do Trans (cả Việt lẫn Eng) không biết đưa vào như thế nào cho thuận tai nên đành cắt bớt đi thành “của Công chúa”.

[3] Bạn nào chưa hình dung được “lòng bàn chân”, hãy tra cụm này nhé: 土踏まず.

[4] Krytyk: Đây là một câu trích dẫn từ Series Fate/Stay Night, và trở thành meme ở Nhật. Video: https://youtu.be/G61mBb7QHqk?t=13, câu nói bắt đầu ở giây 0:13. Câu nói là thế này: 別に倒してしまっても構わんのだろう?.

[5] Yakitori (焼き鳥 – thịt gà xiên nướng?)

[6] Hinoki (檜 hay ヒノキ). Cây Bách Nhật.

[7] Phòng ngự Vũ khí (武器防御) và Tránh Vũ khí (武器逸らし). Cái đầu thì dễ hiểu, nhưng cái sau (逸らし) nghĩa là trốn/tránh/trốn tránh/nhắm trượt/nhìn theo hướng khác/lảng sang chuyện khác… Nên thật khó mà chọn đúng nghĩa tác giả muốn nói.

[8] Mượn meme từ game Pokémon đó! :V 野生の・・食材が・・飛び出してきた! – A wild . . . ‘ingredient’ . . . has appeared!”

 


Xin chào! Đây là website chính thức của nhóm dịch truyện ValvrareTeam. Mấy đứa cùng sở thích cùng làm với nhau thôi. Light Novel trên đây được chúng tôi dịch hoàn toàn miễn phí ra phiên bản tiếng việt, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn sao chép lên website khác. Cảm ơn vì đã quan tâm."
© 2017 ValvrareTeam. Mã nguồn sử dụng Wordpress. Máy chủ sử dụng Vultr
Made with in Novel