Ngoại truyện

Ngoại truyện
4.4 (88.57%) 7 votes

THÔNG BÁO


Tham gia Diễn đàn Valvrare Team

No Game No Life SS

“Steph. Shiro và Sora… sẽ từ bỏ một thành phố cung ứng của Elkia… đổi lại… sẽ hỗ trợ cuộc xâm lược… lãnh thổ Werebeast.”

“Ch-chúng ta không thể làm thế được! Elkia là liên minh với Liên hiệp Đông bộ cơ mà!”

Steph cực lực phản đối lời gợi ý phản bội đầy điềm tĩnh của Shiro.

“Hầy… cô đúng là đồ ngốc vô vọng. Nhìn đi, Izuna đã bí mật tạo ra một liên minh với tộc Elf đó. Rút quân ra khỏi biên giới chỉ để giành sự tin tưởng của cô thôi.”

“… Ể? K-không thể nào… mặc dù… tôi đã tin tưởng Izuna-san…”

Trước mặt Steph đang quỳ gối xuống đầy choáng váng, Sora và Shiro lặng lẽ nhìn nhau…

Em ấy đã viết thư cho người đại diện của tộc Elf, là Fii, nhằm hợp tác xâm lượn Elkia.

… Và vài phút sau đó, Vương quốc Elkia của tộc Imanity đã đánh mất hai thành phố cung ứng quan trọng.

“Đ-đồ phản bộiiiiiiiiiiiii!”

 

… Mà, tất nhiên, đây không phải là một cuộc chiến tranh thật sự (chiến tranh không tồn tại ở thế giới này).

Những quân cờ đầy màu sắc được xếp trên tấm bản đồ Disboard. Đây chính là trò boardgame vĩ đại nhất của thế kỷ hai mươi, nổi tiếng với cái tên “Di*lomacy” … Đúng hơn là một trò cực kỳ giống với trò đó.

(TN: Diplomacy/Ngoại giao là một trò boardgame chiến thuật được tạo ra vào năm 1954 và phát hành thương mại vào năm 1959. Điểm đặc sắc nhất của trò chính là giai đoạn thương thuyết/ngoại giao và dùng xúc sắc để quyết định những yếu tố ngẫu nhiên khác.

https://en.wikipedia.org/wiki/Diplomacy_(game) )

Chủ đề của trò chơi này, đúng như tên gọi, chính là việc ngoại giao.

Chuyển động của những quân cờ được quyết định một cách bí mật thông qua thương thuyết giữa các người chơi, và được đồng thời tiết lộ. Không thể nào dùng may mắn hay gian lận để can thiệp. Thay vào đó, không hề có giới hạn nào được đặt ra cho việc thương thuyết. Gian dối, bội tín, đe dọa, giao ước qua lời nói, … tất cả các kiểu ngoại giao đều được chấp nhận…

“… Hưm, bị lừa như vậy là lỗi của cô.”

Kurami nói bằng giọng lạnh tanh.

“Tin vào chuyện như thế, chị mềm yếu quá, desu…”

“Tôi thực sự thấy tiếc cho Dora-chan… cô ấy đầu óc đơn giản quá đi.”

“Ây chà~ bắt nạt cô ấy như vậy thật là~, đáng thương mà~.”

Mọi người nhấn chìm Steph trong những lời lẽ không thương tiếc, trong lúc cô nàng gào lên khóc.

Tuy nhiên, trái ngược với những lời lẽ nhẹ nhàng kia, bầu không khí căng thẳng bao trùm lấy cả bàn chơi.

Ai sẽ phản bội mình tiếp theo đây? Không… là mình sẽ phải bội ai đây…?

Mặc dù không thể hiện qua khuôn mặt, tất cả đều đang tìm kiếm đến tận cùng, chờ lấy một thời khắc thích hợp.

Trong trò chơi này, với hệ thống này, không thể nào mong chờ bản thân tự mình chiến thắng được. Để có thể thắng, bắt buộc cần phải thành lập liên minh với người chơi khác. Nhưng cùng lúc đó, cũng không thể nào trở thành người thắng cuộc mà không phản bội đồng minh của mình.

Hệ thống phản bội đã in đậm trong trò chơi này — kết quả là, hình thành nên sự nghi ngờ lẫn nhau giữa các người chơi.

(… Nhưng cũng chính nhờ sự nghi ngờ lẫn nhau đó mà 『』có cơ hội để tận dụng.)

Sora nghĩ, trong lúc cậu nhìn những người chơi khác xung quanh Disboard.

Tộc Ex-Machina, cũng là tộc họ nắm giữ, đang trong tình trạng không thể hành động bởi vì họ đã mất quá nhiều quân cờ dùng cho việc thương thuyết.

Hẳn nhiên là lãnh thổ của họ bị những quốc gia lân cận đục khoét như một cái bánh — tình huống tồi tệ nhất.

Tế nên, ai cũng nghĩ rằng: chỗ đó có thể bị hủy diệt bất cứ lúc nào, nên trong lúc này, cứ để nó sống và dùng nơi đó làm một vùng đệm. Một cách sử dụng một quân cờ vô cùng thông minh nhằm thu lời cho quốc gia của mình.

… Trong trường hợp đó, 『』 sẽ đánh vào sự kiêu ngạo của kẻ mạnh. Để có teher tạo ra tình huống nơi họ không bị nhìn nhận như mối đe dọa đến bất kỳ ai, họ đã cố tình chấp nhận những cuộc thương thuyết bất lợi và liên tục đánh mất quân của mình…

“…Nii… vẻ mặt… thực sự… xấu tính quá…”

Khóe miệng Sora nhếch lên trước lời lẩm bẩm của Shiro.

Đây không phải trò chơi thề trước Minh ước. Đây chỉ là một trận đấu thân thiện để nhằm nâng cao tình bạn của họ với người đại diện của những nước khác nhau… Nhưng gì thì gì, dù có là trận đấu thân thiện hay không, một khi đã là trò chơi, 『』sẽ không bao giờ thua…

 

Cho dù có chịu sự bất lợi tuyệt đối như thế này, Sora và Shiro vẫn có thể cư xử một cách thoải mái, cho dù có là ở trong hay ngoài trò chơi.

Sử dụng tất cả các cách thức, họ dẫn dắt trận chiến với những thông tin và lời nói dối của mình.

“Tộc Elf sẽ bỏ qua lượt tiếp theo và sử dụng căn cứ cung ứng của Elkia làm mồi nhử để dẫn dụ các quân cờ của tộc Flügel… hay có vẻ là như thế. Mà, hầu hết đều là nói phét thôi.”

“… Họ thực sự đang bắt tay với tộc Flügel… và đang tập hợp quân cờ để xâm chiếm Đông bộ ư…?”

Dựa vào thông tin thu thập được từ việc ngoại giao đa phương của Sora, Shiro tính toán ra phương án tiềm năng của từng quốc gia: trên lý thuyết thì mục tiêu của mỗi người chơi là giành được kết quả tốt nhất được chọn làm một biến,  biểu diễn lãnh thổ và quân cờ đã mất của họ theo dạng đồ thị, và dự đoán hành động của từng người chơi sau đó; Sora tiếp đó sẽ điều chỉnh chính sách đối ngoại của họ, phát triển ra một chính sách ngoại giao linh hoạt có thể dự đoán trước những lượt tiếp theo, tiếp theo và tiếp theo nữa…

Kích động, giao dịch, gian dối, giao dịch kép, thỏa thuận hai mặt trên một thỏa thuận hai mặt khác… che giấu phản bội trên danh nghĩa liên minh, liên minh ngụy trang thành phản bội… thậm chí là phản bội được ngụy tạo thành phản bội…

Đến khi nhận ra, tất cả các nước xung quanh đã hủy diệt lẫn nhau…

Và phần lớn những gì còn sót lại trên bàn cờ chính là những quân cờ của  『』.

“Haha, đây là chiến thắng của bọn tôi. Có thể nói rằng, nếu chúng ta mà dính vào, thì ngay cả trò boardgame vĩ đại nhất thế kỷ hai mươi cũng chỉ là một trò chơi cờ nhiều người cực kỳ phức tạp mà thôi.”

“… Nii… và Shiro… chiến thắng.”

Chiến thắng trò chơi một cách ngoạn mục, Sora và Shiro ra dấu thắng lợi.

“Dẫu sao thì, cho dù chúng ta có chọn trò chơi khác vào lần tới thì… Hử, chuyện gì thế mọi người…?”

Đến lúc đó thì cả hai mới nhận ra…

Mọi người đang nhìn chằm chằm vào hai anh em game thủ mạnh nhất bằng ánh mắt lạnh lẽo.

“… H-hai người cứ tự nhiên mà làm vậy đi!”

“… Không tha thứ cho hai người đâu, desu!”

“Chủ nhân, em phải nói là, phản bội như thế đúng là mất hứng đấy ạ.”

“Có vẻ như~ từ giờ tôi sẽ phải suy nghĩ cẩn thận~ trước khi nói chuyện với hai người thôi~.”

Tất cả mọi người nhanh chóng rời khỏi phòng, để lại hai người chiến thắng, Sora và Shiro, trong im lặng.

“Ể… Anh nghĩ như thế là hơi quá rồi, nhỉ?”

“… Shiro và Sora… thắng trò chơi… nhưng… thua ư?”

Cần phải chú ý rằng trò boardgame vĩ đại nhất thế kỷ hai mươi, ‘Diplo**cy’, cũng…

Được biết đến như “Trò chơi phá vỡ tình bạn”, hay “Kẻ phá hủy hội nhóm”. (hình như vậy)


Sống mái với quả Du lịch Châu Âu | Du lịch Úc | Du lịch Tết Nguyên Đán 2017 | Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp?
Bạn muốn có những bản Nhac chuong hay cho điện thoại của mình chứ? Nếu muốn bạn có thể tải thêm nhiều bản nhạc chuông độc cùng chúng tôi đấy!
Xin chào! Đây là website chính thức của nhóm dịch truyện ValvrareTeam. Mấy đứa cùng sở thích cùng làm với nhau thôi. Light Novel trên đây được chúng tôi dịch hoàn toàn miễn phí ra phiên bản tiếng việt, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn sao chép lên website khác. Cảm ơn vì đã quan tâm."
© 2017 ValvrareTeam. Mã nguồn sử dụng Wordpress. Máy chủ sử dụng Vultr
Made with in Novel